ഇബ്‌റാഹീം – സൂക്തങ്ങള്‍: 2-3

اللَّهِ الَّذِي لَهُ مَا فِي السَّمَاوَاتِ وَمَا فِي الْأَرْضِۗ وَوَيْلٌ لِّلْكَافِرِينَ مِنْ عَذَابٍ شَدِيدٍ ﴿٢﴾ الَّذِينَ يَسْتَحِبُّونَ الْحَيَاةَ الدُّنْيَا عَلَى الْآخِرَةِ وَيَصُدُّونَ عَن سَبِيلِ اللَّهِ وَيَبْغُونَهَا عِوَجًاۚ أُولَٰئِكَ فِي ضَلَالٍبَعِيدٍ ﴿٣﴾

2.ആകാശഭൂമികളിലുള്ളതിനൊക്കെയും ഉടയവനായ അല്ലാഹുവിന്റെ സരണിയിലേക്ക്. ഈ സത്യസന്ദേശം കൈക്കൊള്ളാന്‍ വിസമ്മതിക്കുന്നവര്‍ക്ക് കൊടിയ ശിക്ഷയാലുള്ള നാശമുണ്ട്.2. ആകാശഭൂമികളിലുള്ളതിനൊക്കെയും ഉടയവനായ അല്ലാഹുവിന്റെ സരണിയിലേക്ക്. ഈ സത്യസന്ദേശം കൈക്കൊള്ളാന്‍ വിസമ്മതിക്കുന്നവര്‍ക്ക് കൊടിയ ശിക്ഷയാലുള്ള നാശമുണ്ട്.

3. പരലോക നേട്ടത്തേക്കാളേറെ ഭൗതിക സുഖങ്ങളാഗ്രഹിക്കുകയും ദൈവിക മാര്‍ഗത്തില്‍നിന്ന് ജനത്തെ തടയുകയും ആ മാര്‍ഗം സ്വന്തം ഇംഗിതത്തിനൊത്ത് വളച്ചൊടിക്കാന്‍ ശ്രമിക്കുകയും ചെയ്യുന്നവരാണവര്‍. അക്കൂട്ടര്‍ ബഹുദൂരം വഴിപിഴച്ചുപോയവരാകുന്നു.

1.     തുടക്കത്തിലെ ഒറ്റയക്ഷരങ്ങളെക്കുറിച്ച് നേരത്തെ ഇതുപോലെ ഒറ്റയക്ഷരങ്ങള്‍ കൊണ്ട് ആരംഭിക്കുന്ന സൂറകളുടെ തുടക്കത്തില്‍ ചര്‍ച്ച ചെയ്തിരിക്കുന്നു. ഇബ്‌റാഹീം പോലുള്ള ചില സൂറകളില്‍ ഇത്തരം അക്ഷരങ്ങള്‍ ആദ്യ സൂക്തത്തിന്റെ ഭാഗമായിട്ടാണ് വന്നിരിക്കുന്നത്. ചില സൂറകളില്‍ ഒറ്റ അക്ഷരങ്ങള്‍ ഒരു സൂക്തമായും വന്നിട്ടുണ്ട്. ഉദാ: സൂറ അല്‍ബഖറ ( الم).

2. സൂക്തം അല്ലാഹുല്ലദീ….. എന്നു തുടങ്ങുന്നതിനുപകരം, അല്ലാഹില്ലദീ…. എന്നു തുടങ്ങുന്നത് ഈ ‘അല്ലാഹു’ മുന്‍ സൂക്തത്തിലെ الْعَزِيزِ الْحَمِيدِ ന്റെ പകരം(بدل) ആണ് എന്ന വ്യാകരണ സങ്കല്‍പമനുസരിച്ചാണ്. ചിലര്‍ ഇതിനെ هو (അവന്‍) എന്ന അനുക്തമായ ആഖ്യയുടെ ആഖ്യാതമായി കല്‍പിച്ചുകൊണ്ട് ‘അല്ലാഹുല്ലദീ….’ എന്നും പാരായണം ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. ‘വാനഭുവനങ്ങളുടെ ഏക ഉടമയും അധിപനും ആരാണോ അവന്റെ മാര്‍ഗമായ വെളിച്ചത്തിലേക്ക്’ എന്നാണ് വചന താല്‍പര്യം. അതിനാല്‍ മിഥ്യാ ദൈവങ്ങളില്‍ പ്രതീക്ഷയര്‍പ്പിച്ച് ഈ സത്യസന്ദേശത്തെ തള്ളിക്കളയുന്നവര്‍ വിനാശകരമായ കൊടും ശിക്ഷയെ സ്വയം വിളിച്ചു വരുത്തുകയാണ് ചെയ്തുകൊണ്ടിരിക്കുന്നത്.

3. പ്രവാചകന്റെ സത്യസന്ദേശം തള്ളിക്കളയുന്നവരെ അതിനു പ്രേരിപ്പിക്കുന്ന യഥാര്‍ഥ കാരണം തുറന്നു കാട്ടുകയാണീ വചനം. പുറത്തു പറയുന്നതെന്തൊക്കെയായാലും അവര്‍ക്കും ഈ സന്ദേശത്തിനുമിടയില്‍ ഉയര്‍ന്ന് നില്‍ക്കുന്ന പ്രതിബന്ധം പരലോകത്തിനുവേണ്ടി ഭൗതികതാല്‍പര്യങ്ങള്‍ ബലികഴിക്കാന്‍ തയാറില്ല എന്നതാണ്. പലരും പരലോകത്തെയും മരണാനന്തര ജീവിതത്തെയും നിഷേധിക്കുകയാണ്. ചിലരെ സംബന്ധിച്ചേടത്തോളം പരലോകം ഉണ്ടാവാം, ഇല്ലെന്നും വരാം. എന്നാല്‍, ഈ ഭൗതികജീവിതം ഇപ്പോള്‍ നിസ്സംശയമായും തങ്ങളുടെ കൈവശത്തിലുള്ളതാണ്. ഉണ്ടോ ഇല്ലേ എന്നുറപ്പില്ലാത്ത, ഉണ്ടാവുകയാണെങ്കില്‍ തന്നെ ഏതോ അതിവിദൂരകാലത്തു മാത്രം ഉണ്ടാകുന്ന പരലോകത്തിനുവേണ്ടി കൈയിലുള്ള ഈ ജീവിതത്തിന്റെ സുഖങ്ങള്‍ വേണ്ടെന്നു വെക്കാന്‍ പറ്റില്ല. പരലോക വിശ്വാസത്തിലധിഷ്ഠിതമായ പ്രവാചക സന്ദേശങ്ങളാകട്ടെ, ഭൗതിക ജീവിതത്തെയും അതിലെ സുഖങ്ങളെയും സ്വാതന്ത്ര്യങ്ങളെയും നിയന്ത്രിക്കുന്നതാണ്. അതു കൈക്കൊള്ളാന്‍ തങ്ങളെ കിട്ടില്ല. അതിനാല്‍ അവര്‍ സന്മാര്‍ഗത്തില്‍നിന്ന് സ്വയം മാറിനില്‍ക്കുന്നു. ഒപ്പം തങ്ങള്‍ക്ക് കഴിയുന്നേടത്തോളം മറ്റുള്ളവരെ അതില്‍നിന്നു തടയുകയും ചെയ്യുന്നു. മറ്റുള്ളവരെല്ലാം ആ മാര്‍ഗം സ്വീകരിക്കുകയാണെങ്കില്‍ അതില്‍നിന്നു മാറിനില്‍ക്കുന്ന തങ്ങള്‍ ന്യൂനപക്ഷമാകും. അതു തങ്ങളുടെ ഭൗതികതാല്‍പര്യങ്ങള്‍ക്ക് ഹാനികരമാണ്. തങ്ങള്‍ ദുര്‍മാര്‍ഗികളായി തിരിച്ചറിയപ്പെടുകയും ചെയ്യും. കാലക്രമത്തില്‍ തങ്ങളും ആ സന്ദേശങ്ങള്‍ക്കും ശാസനകള്‍ക്കും വിധേയരാകേണ്ടിവരികയും ചെയ്യും. ഈ ആശയമാണ് وَيَصُدُّونَ عَن سَبِيلِ اللَّهِ എന്ന വാക്യത്തിലൂടെ ഉണര്‍ത്തുന്നത്. ഈ ദൈവിക മാര്‍ഗദര്‍ശനം തങ്ങളുടെ വിശ്വാസാചാരങ്ങള്‍ക്ക് അനുസൃതമായി തങ്ങളുടെ ഭൗതിക താല്‍പര്യങ്ങള്‍ക്ക് കോട്ടം തട്ടിക്കാത്ത രൂപത്തില്‍ വളച്ചൊടിക്കാന്‍ കഴിയണമെന്നും അവരാഗ്രഹിക്കുന്നു. وَيَبْغُونَهَا عِوَجًاۚ എന്നാണ് മൂലവാക്ക്. بغي എന്ന ക്രിയയുടെ വര്‍ത്തമാന ബഹുവചനമാണ് يبغون. بغي ക്ക് തേടി എന്നും അതിക്രമിച്ചു എന്നും ഒരു സംഗതി ആഗ്രഹിച്ച് അതിനുവേണ്ടി പരിശ്രമിച്ചു എന്നും അര്‍ഥമുണ്ട്. മുഹമ്മദ് നബി അവതരിപ്പിക്കുന്ന മതം തങ്ങളുടെ പൂര്‍വപിതാക്കള്‍ ആരാധിച്ചുവന്ന ദൈവങ്ങളെ അംഗീകരിക്കുകയും പാരമ്പര്യ ആചാരങ്ങള്‍ ചോദ്യം ചെയ്യാതെ പിന്തുടരുകയും ചെയ്യുകയാണെങ്കില്‍ അതുമായി ഒത്തുതീര്‍പ്പിലെത്താമെന്നാഗ്രഹിക്കുകയും അതിനുവേണ്ടി ചരടുവലികള്‍ നടത്തിനോക്കുകയും ചെയ്തിരുന്ന ഖുറൈശി പ്രമാണികളുടെ നിലപാടിനെയാണിവിടെ സൂചിപ്പിക്കുന്നത്. ഈ നിലപാടുകാര്‍ യഥാര്‍ഥത്തില്‍ സന്മാര്‍ഗത്തോടടുക്കുകയല്ല, അതില്‍നിന്ന് ബഹുദൂരം അകന്നു പോവുകയാണ് ചെയ്യുന്നത് – أُولَٰئِكَ فِي ضَلَالٍبَعِيدٍ . ഇത്തരക്കാര്‍ ആദ്യകാലത്ത് ഖുറൈശികളിലും യഹൂദരിലും ഉണ്ടായിരുന്നു. ഇസ്‌ലാം തങ്ങളുടെ വിശ്വാസങ്ങളെയും ആചാരങ്ങളെയും പിന്തുണക്കുന്ന, ചുരുങ്ങിയപക്ഷം അവയെ നിരാകരിക്കാതിരിക്കുകയെങ്കിലും ചെയ്യുന്ന ഒരു മതമായി മാറണമെന്നും അങ്ങനെ മുസ്‌ലിംകള്‍ വിശ്വാസാചാരങ്ങളില്‍ തങ്ങളുമായി ഐക്യപ്പെടേണമെന്നും ആഗ്രഹിക്കുന്ന മത-സാംസ്‌കാരിക വിഭാഗങ്ങള്‍ ഇന്നും എല്ലായിടത്തുമുണ്ട്. മത സൗഹാര്‍ദത്തിന്റെയും സഹിഷ്ണുതയുടെയും വേഷത്തിലാണ് ഈ ആഗ്രഹം പ്രകടിതമാകുന്നത്. ദേശീയതയുടെയും സാംസ്‌കാരിക മുഖ്യധാരയുടെയും പേരില്‍ മുസ്‌ലിംകളില്‍ ചിലരും ഈ നിലപാടിനുവേണ്ടി വാദിക്കുന്നുണ്ട്. എന്നാല്‍, മതസഹിഷ്ണുതയും എല്ലാ ജനവിഭാഗങ്ങളുമായുള്ള സൗഹാര്‍ദപരമായ സഹവര്‍ത്തിത്വവും ഇസ്‌ലാം അനുശാസിച്ചിട്ടുള്ളതാണ്. അതിനു പക്ഷേ, ഇസ്‌ലാമിന്റെ മൗലികാദര്‍ശങ്ങളിലും അതിന്റെ അനിവാര്യ താല്‍പര്യമായ കര്‍മരീതികളിലും മായം ചേര്‍ക്കേണ്ട കാര്യമില്ല. ഇസ്‌ലാമിനു വിരുദ്ധമായ വിശ്വാസാചാരങ്ങളുമായി സമരസപ്പെടാന്‍ ഇസ്‌ലാമിന്റെ ആദര്‍ശ വിശ്വാസങ്ങള്‍ ഭേദഗതി ചെയ്യുന്നത് സഹിഷ്ണുതയല്ല, ആദര്‍ശവഞ്ചനയും അന്യര്‍ക്ക് സ്വയം അടിയറവെക്കലുമാണ്.

ആ അല്ലാഹു ആരാണോ അവന്നുള്ളതാകുന്നു(ഉടയവനായ അല്ലാഹുവിന്റെ) = ٱللَّهِ ٱلَّذِى لَهُ
ആകാശത്തിലുള്ളതും ഭൂമിയിലുള്ളതും(ഒക്കെയും) = وَمَا فِي الْأَرْضِۗ مَا فِي السَّمَاوَاتِ
നാശം ഉണ്ട് = وَوَيْلٌ
നിഷേധികള്‍ക്ക് (ഈ സത്യസന്ദേശം കൈക്കൊള്ളാന്‍ വിസമ്മതിക്കുന്നവര്‍ക്ക്) = لِّلْكَافِرِينَ
ശിക്ഷയാല്‍ = مِنْ عَذَابٍ
കൊടിയ, കഠിനമായ = شَدِيدٍ
———–
ഇഷ്ടപ്പെടുന്നവര്‍(ആഗ്രഹിക്കുകയും) = يَسْتَحِبُّونَ
الَّذِينَ
ഐഹിക ജീവിതത്തെ(ഭൗതിക സുഖങ്ങള്‍) = الدُّنْيَا الْحَيَاةَ
പരലോക(നേട്ട)ത്തെക്കാളേറെ = عَلَى الْآخِرَةِ
അവര്‍ തടയുന്നു(ജനത്തെ തടയുകയും) = وَيَصُدُّونَ
ദൈവികമാര്‍ഗത്തില്‍നിന്ന് = اللَّهِ عَن سَبِيلِ
അതിനെ അവര്‍ തേടുന്നു(ആ മാര്‍ഗത്തെ ആക്കാന്‍ ശ്രമിക്കുകയും ചെയ്യുന്നവരാണവര്‍) = وَيَبْغُونَهَا
വളവ്(വളച്ചൊടിക്കാന്‍) = عِوَجًاۚ
അക്കൂട്ടര്‍ = أُولَٰئِكَ
വിദൂരമായ വഴികേടില്‍ (ബഹുദൂരം വഴിപിഴച്ചുപോയവരാകുന്നു) = بَعِيدٍ فِي ضَلَالٍ

Add comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *